Điểm mặt những “siêu nhân” chưa nghỉ bất kì phút nào tại Premier League 2017/18

Premier League đã trải qua hai phần ba chặng đường cho đến thời điểm hiện tại. Với một giải đấu có lịch thi đấu khắc nghiệt như Ngoại Hạng Anh, các cầu thủ liên tục bị bào mòn thể lực. Tuy nhiên, sau 26 vòng đấu của mùa giải 2017/2018, đã có tới 14 cầu thủ thi đấu trọn vẹn 2340 phút trên sân.

David de Gea là một trong số các thủ thành chưa nghỉ ngơi bất kì một phút nào. Anh chỉ để thủng lưới 18 bàn, con số thấp nhất tại Premier League. Thủ môn người Tây Ban Nha cũng giữ sạch lưới 15 trận, nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh. Phong độ cao của De Gea giúp Manchester United duy trì vị thứ hai trên bảng xếp hạng, kiên trì bám đuổi Manchester City.

Chỉ có bảy thủ môn thi đấu đủ 2340 phút tại EPL mùa giải năm nay. Ở mỗi trận đấu, vị trí “người gác đền” không tốn quá nhiều sức so với các vị trí khác trên sân. Tuy nhiên, sự thiếu ốn định và chấn thương của các thủ môn khiến 13 đội bóng phải sử dụng đến ít nhất hai người trấn giữ khung thành.

David de Gea là một trong số các thủ thành chưa nghỉ ngơi bất kì một phút nào. 

Ngoài De Gea, 6 thủ môn khác thi đấu đủ 26 trận bao gồm Asmir Begovic (Stoke City), Lukasz Fabianski (Swansea), Jonas Lossl (Huddersfield), Jordan Pickford (Everton), Mat Ryan (Brighton) và Kasper Schmeichel (Leicester).

Hector Bellerin là một trong sáu hậu vệ đã thi đấu đủ 2340 phút tính đến thời điểm hiện tại. Sự xuất hiện của Bellerin trong danh sách này khiến khá nhiều người bất ngờ, bởi anh trấn giữ toàn bộ hành lang cánh phải của Arsenal, một vị trí đòi hỏi nguồn thể lực dồi dào. Dù “lên công về thủ” liên tục trong suốt 26 trận đấu, tuy nhiên chưa có phút nào hậu vệ người Tây Ban Nha vắng mặt trong đội hình Pháo Thủ.

Những hậu vệ góp mặt cùng Bellerin trong danh sách “2340 phút” bao gồm Mathias Jorgensen (Huddersfield), Lewis Dunk (Brighton), Harry Maguire (Leicester), Alfie Mawson (Swansea) và Dale Stephens (Southampton).

Chưa có phút nào hậu vệ người Tây Ban Nha vắng mặt trong đội hình Pháo Thủ.

Jack Cork là tiền vệ duy nhất ở Ngoại hạng Anh đã thi đấu đủ 26 trận. Anh ghi được một bàn thắng và có một pha kiến tạo, góp phần giúp “ngựa ô” Burnley duy trì vị trí thứ Bảy trên bảng xếp hạng.

Jack Cork

Tính đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có bốn cầu thủ không vắng mặt bất kì một phút nào trong một mùa giải Ngoại Hạng Anh bao gồm Cesar Azpilicueta (2016/17), Wes Morgan (2015/16), John Terry (2014/15) và Gary Pallister (1992/93).

Bài liên quan