Siêu máy tính dự đoán ai vô địch, ai xuống hạng tại Ngoại hạng Anh 2017/18

​Ngoại hạng Anh chỉ mới trôi qua 7 vòng đấu đầu tiên nhưng có vẻ như nhà vô địch cũng như đội bóng phải xuống hạng đã dần lộ diện.

BBC dẫn thông tin từ Gracenote Sports – công ty sở hữu siêu máy tính với dữ liệu chuyên dự đoán kết quả thể thao – đã chỉ ra ra rằng Manchester City sẽ vượt qua tất cả các đối thủ khác để đăng quang ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa 2017/18.

Gracenote sử dụng cơ sở dữ liệu của Euro Club Index vốn có tất cả thống kê của những đội bóng hàng đầu Châu Âu để rồi chạy giả lập một triệu lần để cho ra kết quả sau cùng.

Man City được dự đoán sẽ đăng quang tại Ngoại hạng Anh mùa này

Theo đó, đội chủ sân Etihad Man City có đến 47% cơ hội vô địch Ngoại hạng trong khi người hàng xóm cùng thành phố là Manchester United chỉ có 24% còn đương kim vô địch Chelsea gần như không có cơ hội bảo vệ ngôi vương khi chỉ có 13%.

Crystal Palace không ai khác sẽ là đội bóng phải xuống hạng sau chuỗi thành tích bết bát qua 7 vòng đấu với 0 điểm, 0 bàn thắng và để thủng lưới 17 bàn.

Arsenal sẽ đứng vị trí thứ 5 khi mà một lần nữa bị Tottenham Hotspur vượt mặt trên bảng xếp hạng. Man United, dù đang có chuỗi trận thắng tưng bừng đã lên đến con số 6 nhưng sẽ chỉ xếp thứ hai. Thứ tự top 6 đội bóng sẽ như sau:

1.Man City: vô địch

2.Man United

3.Chelsea

4.Tottenham

5.Arsenal

6.Liverpool​

Arsenal tiếp tục văng khỏi Top 4

Arsenal một lần nữa rơi khỏi nhóm top 4 và cùng chung số phận là Liverpool – Gracenote dự đoán cả hai đội bóng này sẽ phải chơi ở Europa League trong mùa bóng tiếp theo 2018/19 căn cứ theo thứ hạng. Đội bóng thành London vẫn đang chơi ở đấu trường này và nếu vô địch thì bất chấp thứ hạng vẫn có thể trở lại với Champions League mùa tới.

Kết quả dự đoán này có thể nghe khá hợp lý khi tính trên phong độ hiện tại của ba đội bóng là Man City-United-Chelsea. Nếu xét theo những gì đã diễn ra trong 7 vòng đấu vừa qua thì The Citizens có khả năng cao đoạt chức vô địch nếu như giữ được phong độ như vừa qua, đội bóng này vừa đánh bật The Blues ra khỏi top 3 với chiến thắng quan trọng ở vòng 7 vừa qua.

M.U sẽ chứng minh siêu máy tinh dự đoán sai?

Tuy vậy, Man United vẫn đang bám đuổi sát sao khi cùng sở hữu 19 điểm sau 7 vòng và chỉ chịu xếp thứ hai do thua kém về hiệu số bàn thắng/thua.

Bài liên quan