Điểm mặt 20 kỷ lục chuyển nhượng CLB giải Ngoại hạng Anh mùa 2017/18

Daily Mail điểm lại những cái tên đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng của 20 CLB góp mặt tại Premier League mùa tới.

1. Mesut Oezil (Arsenal – 42,4 triệu bảng): Kỷ lục của Oezil năm 2014 nhiều khả năng sẽ bị phá trong kỳ chuyển nhượng năm nay khi Alexandre Lacazette chuẩn bị cập bến Emirates với giá 50 triệu bảng.

2. Nathan Ake (Bournemouth – 20 triệu bảng): Chelsea đã có nước cờ quá cao tay trong thương vụ này. HLV Antonio Conte đã cho gọi Ake – cầu thủ đang là trụ cột tuyến giữa của Bournemouth trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để buộc đội chủ sân Dean Court phải phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB để mua lại tiền vệ trẻ người Hà Lan vào cuối mùa.

3. Mathew Ryan (Brighton – 6 triệu bảng): Thủ môn người Australia vừa ký bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với “Mòng biển” vào tháng 6 vừa qua.

4. Robbie Brady (Burnley – 13 triệu bảng): Tuyển thủ CH Ireland gia nhập đội chủ sân Turf Moor theo bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm vào tháng 1/2017 từ Norwich.

5. Fernando Torres (Chelsea – 50 triệu bảng): Thi đấu không thành công nhưng “El Nino” vẫn bỏ túi 3 danh hiệu cùng “The Blues” gồm FA Cup, Champions League và Europa League.

6. Christian Benteke (Crystal Palace – 27 triệu bảng): Sau quãng thời gian bị đày ải trên băng ghế dự bị tại Liverpool, tiền đạo người Bỉ đã được “Đại bàng xanh” phá két để mua lại trong phiên chợ hè năm ngoái.

7. Jordan Pickford (Everton – 30 triệu bảng): Everton đang là một trong những CLB Premier League hoạt động năng nổ nhất trong phiên chợ hè. Gần đây nhất, “The Toffees” đã công bố bản hợp đồng từ Malaga là tiền đạo Sandro Ramirez. Cầu thủ người Tây Ban Nha được coi là sự thay thế hoàn hảo cho vị trí của Lukaku – người chuẩn bị ra đi theo tiếng gọi của các CLB lớn.

8. Aaron Mooy (Huddersfield – 10 triệu bảng): Chiến thắng trong trận play-off lên hạng trị giá 170 triệu bảng sẽ giúp tân binh của Premier League có nhiều ngân sách để chiêu mộ các tân binh chất lượng trong thời gian tới.

9. Islam Slimani (Leicester – 29 triệu bảng): Chân sút từng làm mưa làm gió trong màu áo Porto chỉ có 7 bàn sau 23 lần ra sân tại Premier League vừa qua. Con số quá ít ỏi so với kỳ vọng của NHM.

10. Mohamed Salah (Liverpool – 39 triệu bảng): “The Kop” tiếp tục có một canh bạc đầy may rủi khi phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB để chiêu mộ một cầu thủ từng là người thừa của Chelsea dưới thời Jose Mourinho.

11. Paul Pogba (Manchester United – 89 triệu bảng): Cầu thủ đắt giá nhất hành tinh có khởi đầu không hề tệ với cú ăn 3 Community Shield, Europa League và League Cup cùng Man Utd.

12. Kevin De Bruyne (Manchester City – 55 triệu bảng): De Bruyne (55 triệu bảng), Raheem Sterling (49 triệu bảng) và Bernardo Silva (42 triệu bảng) là 3 cái tên đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng nửa xanh thành Manchester.

13. Michael Owen (Newcastle – 17 triệu bảng): 2 thương vụ mua cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội chủ sân St James’s Park là Owen (2005) và huyền thoại Alan Shearer (1996-15 triệu bảng).

14. Sofiane Boufal (Southamton – 16 triệu bảng): Gia nhập “The Saint” với mức phí kỷ lục nhưng tuyển thủ Morocco chỉ có 12 lần có tên trong đội hình xuất phát mùa giải trước.

15. Giannelli Imbula (Stoke City – 18,6 triệu bảng): Cầu thủ sinh năm 1992 chưa để lại nhiều ấn tượng trong 2 mùa giải khoác áo “The Potters”.

16. Borja Baston (Swansea – 15 triệu bảng): Cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng sau 14 lần ra sân tại Premier League mùa trước.

17. Moussa Sissoko (Tottenham – 30 triệu bảng): Cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng Spurs lại không để lại nhiều dấu ấn bằng các ngôi sao trẻ như Harry Kane, Eriksen hay Dele Alli.

18. Roberto Pereyra (Watford – 13 triệu bảng): Ngôi sao người Argentina hoàn tất vụ chuyển nhượng từ Juventus sang Watford tháng 8/2016 theo bản hợp đồng 5 năm với mức phí kỷ lục của “Bầy ong”.

19. Nacer Chadli (West Brom – 13 triệu bảng): Tottenham đã có lợi nhuận gấp đôi khi chỉ phải bỏ ra 7 triệu bảng để mua tiền vệ người Bỉ từ Twente năm 2013, trước khi bán lại cho West Brom vào năm ngoái.

20. Andre Ayew (West Ham – 20,5 triệu bảng): Con trai của huyền thoại Abedi Pele chuyển đến sân Olympic trong kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái và đang là một phần không thể thiếu trong đội hình “The Hammers”.

Bài liên quan