Real Madrid đang lãng quên vũ khí “siêu khủng” này trong mùa giải 2017/18

Trong thời kỳ hoàng kim của Real Madrid với 3 chức vô địch Champions League đưa vào tủ kính, thật thiếu sót nếu bỏ qua tính chất của những bàn thắng đến từ không chiến. Đêm Lisbon (Bồ Đào Nha) cách đây 3 năm, Sergio Ramos hồi sinh đội nhà từ một pha bật cao đánh đầu thành bàn.

Trận bán kết Champions League 2016-17 gặp Atletico, Ronaldo khởi nguồn thắng lợi đậm đà 3-0 cũng từ pha chọn điểm rơi và bật cao đánh đầu chính xác. Trong phòng họp báo sau đó, hậu vệ Dani Carvajal thừa nhận tận dụng tối đa bóng chết trở thành tiểu tiết mang đến sự khác biệt cho Real Madrid.

Với đội hình quy tụ nhiều cầu thủ có chiều cao lý tưởng như Ronaldo, Morata, Ramos và những bậc thầy chuyền bóng chính xác gồm Luka Modric, Toni Kroos, Carvajal, dễ hiểu vì sao Real Madrid luôn rất lợi hại trong các tình huống không chiến, cụ thể là những pha đánh đầu thành bàn.

Real Madrid đang lãng quên vũ khí đánh đầu.

Trong bài viết trên Goal vào ngày 3/5, cây bút Alberto Pinero thống kê không đội nào ở châu Âu ghi nhiều bàn hơn “Kền kền trắng” từ không chiến ở giải quốc nội (26 bàn). Năm ngoái, Real Madrid kết thúc mùa giải với 40 bàn được ghi từ đánh đầu (trên mọi mặt trận), khép lại với chức vô địch Champions League và La Liga.

Nhưng mùa này, đội bóng thủ đô đang lãng quên vũ khí không chiến, họ chưa ghi được bàn nào từ những tình huống đánh đầu.

Real Madrid đã có 368 đường tạt cánh, 93 trong số đó đạt chất lượng và 120 tình huống đá phạt góc, con số thống kê bằng 1/3 của cả mùa giải trước, tuy nhiên vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi từ đánh đầu. Đặc sản trong những pha tấn công bị đánh mất, số bàn thắng “Los Blancos” giảm sút.

Sau 14 trận mùa này, thầy trò Zinedine Zidane mới ghi 29 bàn. Cùng kỳ năm ngoái, họ có 43 bàn thắng. Hiệu suất ghi bàn sụt giảm,”Los Blancos” rơivào thế rượt đuổi Barca khi kém đối thủ 5 điểm trên bảng xếp hạng La Liga. Đây thật sự là tín hiệu đáng báo động với đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Trên Marca, nhà báo Ruben Jimenez đặt câu hỏi phải chăng sự ra đi của Alvaro Morata khiến hàng công “Los Blancos” giảm sút. Tiền đạo người Tây Ban Nha năm ngoái ghi đến 7 bàn bằng đầu. Hoặc đó có thể vì James Rodriguez, từng tạo ra 44 cơ hội mùa trước, không còn đứng trong đội hình?

Mùa này, Real chưa ghi được bàn nào từ các tình huống đánh đầu.

Rất nhiều giả thiết được đặt ra để giải thích cho thứ vũ khí từ rất nguy hiểm bỗng trở nên bị lãng quên của nhà ĐKVĐ La Liga. Theo El Mundo Deportivo, chính đội hình thiếu chiều sâu, đặc biệt hàng tiền đạo không có nhiều sự lựa chọn khi mất Morata và Mariano đã làm Real Madrid yếu dần.

Trong bóng đá, các bàn thắng bằng đầu như một phần gia vị không thể thiếu tạo nên bữa tiệc thịnh soạn. Từ đêm Lisbon tới San Siro (Italy), thông điệp “Hãy tận dụng tốt sức mạnh không chiến để phá vỡ những bức tường thành” luôn được đội bóng Hoàng gia phát huy mạnh mẽ.

Nhưng nay, sau 14 trận đấu mùa này, Real Madrid vẫn chưa biết làm sao để mở khóa vũ khí ấy. Trước Tottenham tại Champions League hồi giữa tuần, Karim Benzema trong thế thoải mái không bị ai kèm lại đánh đầu trúng chân thủ thành Hugo Lloris.

Phải chăng những thống kê vừa nêu và pha bỏ lỡ của Benzema đang trở thành điềm báo cho một mùa giải sóng gió của “Kền kền trắng”?

Bài liên quan